THICK CRYSTAL EPOXY RESIN อีพ๊อกซี่เรซิ่นสำหรับงานหล่อใส และหนา

THICK CRYSTAL EPOXY RESIN

อีพ๊อกซี่เรซิ่นสำหรับงานหล่อใส และ หนา

           THICK CRYSTAL EPOXY RESIN ถูกออกแบบมาสำหรับงานหล่อ ใส โปร่งแสง และสามารถหล่อหนาได้ดี  (หล่อหนาได้ครั้งละ 3 - 7 ซม.) ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า การหล่อเรซิ่นหนาเป็นเรื่องที่ทำยากมากสำหรับอีพ๊อกซี่เรซิ่น ส่วนใหญ่จะพบที่เป็นอีพ๊อกซี่ชนิดหล่อบาง จะสามารถหล่อหนาจะได้อยู่ประมาณ 1 ซม. หากต้องการหล่อชิ้นงานที่หนา 5 ซม. อาจต้องเทประมาณ 4-5 ชั้น ถ้าเป็นงานสีทึบหรือไม่ค่อยใส มักไม่ค่อยเกิดปัญหา แต่ถ้างานที่ต้องการความโปร่งแสง ความใส มักประสบปัญหาสีไม่เท่ากัน หรือหลายครั้งที่เราเอาอีพ๊อกซี่งานเคลือบผิวเงา มาหล่อแทนก็จะหล่อได้ครั้งละไม่เกิน 1 ซม.เช่นกันอีกปัญหาใหญ่ของการหล่อหนาก็คือความร้อนสูง ปัญหาของการเกิดความร้อนสูงจะทำให้ชิ้นงานมีโอกาสแตกร้าวและหดตัวได้ง่าย

            THICK CRYSTAL EPOXY RESIN ก็ถูกออกแบบมาให้ทำอุณหภูมิไม่สูง จึงใช้การเซ็ตตัวนานถึง24 ชม.ซึ่งจะให้เนื้อนิ่ม และที้งไว้อีก 2-5 วันเนื้อจะแข็งได้มาตรฐาน ( 70 Shore D ) แต่สำหรับงานจริงแล้ว ในชั่วโมงที่ 72ก็สามารถนำมาตัด ขัด เจียร แต่งผิวได้ สำหรับเงื่อนไขในการหล่อหนา ของอีพ๊อกซี่เรซิ่นนั้นจะต้องควบคุมอุณหภูมิห้องหล่อหรือหน้าผิวงานที่หล่อให้อยู่ช่วง 20-25องศาเซลเซียส หากอุณหภูมิมากกว่า 30 องศาเซลเซียส อีพ๊อกซี่จะแตกร้าวได้ ในที่นี้หมายถึงอีพ๊อกซี่ทุกตัว หมายความว่าที่อุณหภูมิ 20-25 องศา และหนามากกว่า 2 ซม.ขึ้นไป THICK CRYSTAL EPOXY RESIN จะไม่เกิดความร้อนไม่เกิน 50องศาเซลเซียส และไม่หด ไม่แตกร้าว ส่วนกลุ่มอีพ๊อกซี่งานเคลือบและงานหล่อบางนั้นถึงควบคุมอุณหภูมิการหล่อก็จะยังคงเกิดปัญหาการหดและผิวงานแตกร้าวในงานหล่อหนาอยู่ดี

             THICK CRYSTAL EPOXY RESIN จึงเป็นอีพ๊อกซี่ที่ถูกออกแบบมาสำหรับงานหล่อใสโปร่งแสง และหนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับงานชนิดนี้ หวังว่าความรู้เบื้องต้นนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดของงานนั้นๆมาใช้ได้อย่างเหมาะสมและเหมาะกับงานนั้นๆ แค่เพียงรู้ว่าเราต้องการ เคลือบผิวเงา หล่อบางๆ หล่อหนา หรือต้องการความแข็งของเนื้อเป็นพิเศษ สนใจความรู้และข้อมูลต่างๆ สามารถสอบถามมาที่เรา เอ็มเค เรซิ่น ได้เลยนะครับ เรายินดีให้บริการกับทุกท่านเรื่อง เรซิ่น เพราะเราคือ ตัวจริงเรื่องเรซิ่น 

Visitors: 133,817